chui lên trong thị thành

Nơi mà ai cũng muốn nghỉ, nhưng chẳng bao giờ nghỉ.

Ăn, ngủ, học, rồi lớn, rồi nhận ra thành thị nó ám vào mình sâu đến mức nào. Hơi thở dài cuộn khói bụi, đầu óc quần quật thay tay chân, còi xe, máy đập, tiếng chửi địt mẹ. Ồn. Cứ hễ mở mắt là lại xã hội với chính trị cùng ti tỉ mấy cái thứ xàm xí. Đến cái ngày tôi nhận ra muốn biến khỏi đây, biến khỏi quần xã mấy cái thằng người, tách biệt và không cá thể nào bén mảng làm phiền.

Thị thành, ừ thì cái gì cũng có, từ cục cứt chó cho đến văn phòng chính phủ. Nhưng  chừa bình yên ra. Hồi bé tí teo cô trông trẻ quát nạt, nhốt một đám bâu nhâu quần thủng đít và hay ỉa đùn, thế mà bình yên lạ. Nơi mọi người đều nghĩ hết mọi việc cho ta. Mấy giờ thì ngủ, mấy giờ thì dậy , mấy giờ ăn, đái ỉa ra sao cho sạch, uống ít nước cho đái ít, ăn nhiều rau cho dễ ỉa. Được nuôi như một con thú.

à.

đúng vậy.

bình yên khi ta mãi có thể là một con thú.

Than vãn ỉ eo khắp nơi trong cái thành phố này. Nay ăn gì, mai thì sao, tiền không có, chó nó yêu,….nhưng câu chuyện lặp lại mãi chẳng thấy hồi kết, đầu óc tôi lang thang mãi cũng chỉ để tìm nó, hồi kết của riêng tôi, hồi mà tôi chẳng còn muốn viết đến chục bài blog chỉ để than tôi chán, hồi mà tôi chẳng cần ai hiểu mình nữa, tự mình hiểu lấy mọi thứ, hồi mà tôi có thể nói với bố rằng tôi là thằng trai 20 tuổi, đừng có bảo tôi phải sống theo cách của ông già gần 70, hồi tôi có thể xúc phạm mọi thứ mà không phải nể nang quan hệ hay nhân cách, hồi tôi có thể cười tươi hơn bất kì ai, và biến mất.

Tôi sợ rằng hồi kết của tôi sẽ nhuốm mùi thị thành, tôi sẽ chỉ lao đầu làm, rồi kiếm, rồi lại làm, rồi kiếm….Tôi sợ tôi sẽ trở thành người giống bố, tôi sợ phải làm mẹ thất vọng, tôi sợ chị tôi cũng thay đổi, sợ mọi thứ. Và tôi sợ chính tôi, liệu vài năm nữa tôi sẽ nghĩ như nào, liệu có còn nhe răng ra thờ ơ với đủ thứ trên đời hay lại cúi đầu cun cút như thằng hầu cho mấy cái đồng bạc. Nếu cứ mãi buồn cho mọi thứ thì ai sẽ buồn cho tôi, haha.

Thị thành là cái chỗ mà tôi có sống bao nhiêu năm trong nó đi nữa, tôi cũng sẽ chẳng hiểu gì về nó.

Và về tôi.

 

 

 

 

 

 

Leave a Reply

