Vibe.1

Bạn thật sự xinh đẹp đó.

Nhưng tôi không có đang nói về vẻ ngoài, ý tôi là về cái cảm giác ‘xinh đẹp’ mà bạn đem lại.

À, nó không đồng nghĩa với việc bạn không xinh đẹp…….

Vibe của bạn

Chỉ là nó

Đẹp hơn……

Tôi cuồng Vibe. Có lẽ là từ khi tôi hiểu Vibe là gì, thuộc phàm trù những thứ chẳng bao giờ tả được bằng lời. Tả nó bằng sự im lặng và cảm nhận nó trườn lên từng tế bào. ‘Thính cảm’, tôi gọi nó như vậy, nó giống như kiểu nghe hay ngửi thấy được cảm xúc vậy.

 

Buồn vui, sợ hãi, nuối tiếc, hoảng loạn,….Người cứ mải mê, vật lộn để gọi tên lên những cảm xúc nhưng liệu có đủ số từ để mô tả hàng tỉ thứ rung động phức tạp mà chỉ cần thay đổi một số hàng đơn vì là ra một tần số rung động mới, một loại cảm xúc mới. Chỉ ngồi cố luận nó ra thật nhàm chán, tận hưởng nó rung trên da thịt, trườn bò trên dây thần kinh nó thú vị hơn nhiều. Tỉ năm tiến hóa tri giác từ khỉ thành người mà chẳng nhẽ trực giác không tiến hóa từ một động vât hoang dã thành một giống loài mà họ gọi là cao nhất trong chuỗi thức ăn? Nhiều khi trực giác là sự thật, nhưng chẳng ai muốn tin vào.

Tôi thích cái cảm giác Vibes của người khác ngó ngoáy trong người mình, lục đục tìm những giao động cùng tần số, từ cái nhìn, từ ánh cười, từ mấy cái hành động nhảm nhí ‘thả vibe’ vào không trung, tìm sự đánh giá, tìm sự nắm bắt, tìm mình trong vân vân hạt bụi xúc cảm thải ra từ hàng trăm nghìn cá thể người, từng yêu, từng quen, từng nói chuyện, hay chỉ từng thoáng qua dưới bể trời này.

Vibe đẹp là những thứ thật dễ chịu, không phải mình cảm thấy nó dễ chịu mà là nó sẽ làm mình dễ chịu. Dễ chịu một cách kì lạ nào đó khiến tôi muốn chìm vào nó. Có lẽ nó sẽ là một lời giải thích hay cho những thứ tôi thấy thú vị, haha. Vì nó liệu có bao giờ giải thích được tại sao bằng lời, tôi chỉ bất giác cảm thấy tuyệt thôi. Đủ loại phân khúc, từ lời cảm ơn đến lời yêu đương, từ cái cười tĩnh chào hỏi đến cọ xát thân thể [tục vl (((=].

Your vibes attract your tribes

 Hoặc vibes của ‘bộ lạc’ bạn thuộc về hút lấy bạn, dù lạc lối giữa tuổi trẻ chạy trốn này thì tôi vẫn cứ bám lấy mấy những túm cảm giác dễ chịu khi đi tìm nơi tôi thực sự thuộc về. Và cứ tin vào nó, có thể một ngày nào đó, định luật vạn vật hấp dẫn sẽ được áp dụng vào tôi? Cái giá phải trả cho niềm tin thất bại không nhỏ nhưng chắc chắn tôi sẽ không hối hận khi đã tin vào nhưng ‘rung động’ của thế giới này.

Leave a Reply

