#note.5

Tôi đi trên chính đạo mà tôi chọn, nhưng cảm giác như đang lạc lối.

‘Nghị lực lên’ – lời của Bích cứ văng vẳng trong đầu. Cổ nói tôi mỗi sáng, nói tôi mỗi tối, nói tôi khi đang ỉa, nói cả khi cổ cũng đang dần mất nghị lực. Gần 2 năm ăn ngủ cùng nhau mà phản ứng còn chưa sinh ra kết tủa, chỉ thấy đôi ta dần bị hòa tan vào cuộc sống khó khăn này. Anh không thể kêu lên rằng anh mệt sắp rụng rời ra từng thớ, vì anh chọn em và rằng anh không thể từ bỏ nó. Nhưng anh viết ra đây em à. Bên em anh chậm lại, không hấp tấp và ngông cuồng lao theo những thứ vốn đã được chọn, vì sai một pha thôi là điểm cân bằng của cuộc sống cơm áo gạo tiền và ước mơ của hai chúng mình biến mất. Nhưng em biết mà, anh vốn là kẻ dại, muốn học thật nhiều bởi những thất bại, nhiễu điều đúng sai giờ như quả tạ tròng vô cổ khiến anh luôn cúi đầu. Anh lo, lo rằng là mình không còn sức để gánh lấy nhau mà sống qua những ngày vất vả này. Chuyện gì thì cũng sẽ qua, ai cũng biết vậy nhưng áp lực để trải qua nó thật tồi tệ. Đầu óc anh tối mù, đầu tóc anh rối bù, anh mắc kẹt trong màn chơi của chính mình. Em có thể không phải giải pháp nhưng em cần phải giải quyết, giúp anh, mớ, hỗn loạn này. Yêu em. Nhất trên đời.

Vậy đấy, chàng trai 18 tuổi ngày nào còn đi tìm mình thì giờ mặc kẹt trong một cảnh sống éo le nào đó. Cậu nhận ra mình vốn chẳng phải tìm mà thứ phải tìm trước hết là tiền, là thứ mà cậu cần để tiếp tục sống tiếp, để mua lấy giấc mơ mà cậu theo đuổi ngày xưa, đến hôm này, đến mãi về sau…nếu cậu không kẹt ở đây thì giờ cậu đang đâu? Cậu có đang sống như một con người hay bay lượn đu dây trong rừng, cậu có còn phóng xe máy hụ oai với những người ngoại đạo? Còn tôi ở đây với vô vàn bận tâm về cậu. Cậu có còn là thứ tôi muốn tìm?

‘theDAO’ – là cái tên, là một project lớn mà dòng chảy cuộc đời đẩy đến cho tôi vào đúng cái lúc mà tôi sắp bỏ đi cái bản tính hoang dã của mình. Có thể nó sẽ là thứ sẽ thay đổi tôi dù xấu hay tốt, đến mãi sau này. Nhưng tôi run quá, từng việc làm nhỏ thôi tôi cũng thấy mọi thứ như sắp đổ vỡ cả ra, tôi như đánh cược một pha này, như là mọi điều tôi cố gắng trước đây là để dành cho lúc này. Kiên nhẫn và nghị lực lên.

P/s: theDAO là một câu chuyện khá dài mà tôi nghĩ là sẽ để dành để viết cho nó đáng với những ngày kham khổ lam lũ này, haha

Leave a comment